Thứ Sáu, 15 tháng 4, 2016

Những điểm cần để ý kỹ khi tivi bị hư mà bạn muốn sửa tivi tại nhà

Trung tâm điện tử Bình An với nhiều năm kinh nghiệm trong việc sửa tivi tại nhà.Xin cung cấp đến các bạn về những điểu các bạn cần lưu ý khi tự sửa tivi tại nhà

Luôn tắt nguồn/ngắt điện tivi trước khi bắt đầu sửa


Nghe có vẻ đơn giản nhưng đôi lúc ta sẽ bỏ đi bước này vì “lười” hay quá tự tin với việc sửa các lỗi tivi bình thường. Giá dụ như bạn chỉ cần thay dây kết nối đã hỏng , hay chỉ cần làm chặt hơn những đầu dây lỏng lẻo “sẽ nhanh mà” , “việc gì phải mất thêm thời gian tắt nguồn” , … Những suy nghĩ đó có thể gây ra một thói thường không tốt và tự nhiên tạo ra lỗi kỉ thuật không nên có. Thế nên , bạn hãy luôn ngắt tivi ra khỏi nguồn điện trước khi bắt đầu công việc sửa lỗi để tạo một cách làm tốt với chính mình và cho trẻ nhỏ. Hãy luôn ưu tiên đảm bảo an toàn lên hàng đầu.

Hãy chắc rằng bạn có thể giữ vững tivi


Tivi ngày nay màn hình càng rộng , dù cho thiết kế siêu mỏng , nhẹ nhưng để giữ tivi luôn đứng vững khi sửa không phải là việc đơn giản. Trong quá trình sửa , nếu cần thẩm tra mặt sau của tivi , bạn sẽ thường nghiêng tivi về một bên và giữ nó bằng một tay. Nếu không áng chừng được độ nặng của tivi mà bạn tự tin rằng mình có thể cầm giữ bằng một tay sẽ khiến bạn bị nhá nhem , bất thần trước trọng lượng của tivi so với dáng vẻ của nó. Từ đó khiến tivi bạn có thể bị trượt tay một cách đáng tiếc.
Do đó , bạn hãy dò trước sức nặng của tivi trước khi khiêng hay di chuyển nó để tránh rủi ro xảy ra. Bạn nên nhờ thêm một người nào đó giúp đỡ.

Đặt tivi lên bề mặt phẳng , không quá cao so với đất


Tối ưu nhất bạn hãy đặt tivi ở dưới sàn , nền gạch. Việc này sẽ giúp tạo ra một bề mặt bằng phẳng , cho bạn diện tích rộng thoải mái , dễ dàng hơn trong việc sửa thay vì chỗ chật hẹp như trên bàn , kệ tủ. Song song giảm thiểu tổn thất lên tối đa nhất trong trường hợp tivi có bị ngã.

Hãy chắc rằng bạn biết cách lắp lại sau khi tháo ra


Việc tháo ra đúng là rất dễ , nhưng đôi khi chia ra sửa xong thì chúng ta lại thường không nhớ phải gắn vào như thế nào. Thậm chí mãi đến khi lắp lại xong , nhiều người mới ngạc nhiên rằng khi còn dư một vài linh kiện , đinh ốc , … của tivi ban đầu vẫn ở bên ngoài chưa đụng đến. Do đó , bạn cần lưu ý kĩ các bước tháo ra để có thể lắp lại đúng và chính xác như ban đầu.
Một mẹo khác là bạn có thể chụp hình , quay phim ghi hình từng bước bạn tháo nhằm có thể lắp lại một cách chính xác và hoàn chỉnh y như ban đầu.

Không nên vọc mạch quá sâu để sửa tivi


Khi tivi bị hỏng quá nặng , bạn đã thử qua nhiều cách phổ biến , thông dụng nhưng vẫn không thể sửa lỗi. Nếu không có kiến thức chuyên môn , bạn đừng tự mình mày mò quá sâu vào bên trong các bộ phận chip của tivi vì nó có thể khiến tình trạng tivi trở thành nghiêm trọng hơn. Thay do đó , bạn hãy gọi cho các trung tâm bảo hành hoặc sử dụng các dịch vụ sửa tivi một cách tốt nhất.
Vì dù bạn có tham khảo ý kiến trên mạng , nhưng chỉ qua lời nói , họ cũng không thể biết chính xác được lỗi của tivi và cũng không một ai xác định lời khuyên dành cho bạn là đúng hay sai. Cho nên khi bạn đã thử qua nhiều cách khắc phục lỗi tivi bình thường mà vẫn không có cách khắc phục , hãy mang đến cho trung tâm bảo hành hay những thợ lành nghề để họ sửa tivi giúp bạn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét