Thứ Sáu, 15 tháng 4, 2016

Những điểm cần để ý kỹ khi sửa tivi một mình

Công ty điện tử An Bình với nhiều năm kinh nghiệm trong việc sửa tivi tại nhà.Xin cung cấp cho các bạn về những điểu các bạn cần lưu ý khi tự sửa tivi tại nhà

Luôn tắt nguồn/ngắt điện tivi trước khi bắt đầu tu sửa


Nghe có vẻ giản đơn nhưng đôi lúc chúng ta sẽ bỏ đi bước này vì “lười” hay quá tin tưởng với việc sửa các lỗi tivi dễ dàng. Nếu như bạn chỉ cần thay dây kết nối đã hỏng , hay chỉ cần siết chặt hơn những đầu dây lỏng lẻo “sẽ nhanh mà” , “việc gì phải mất thêm thời giờ tắt nguồn” , … Những nghĩ suy đó luôn luôn gây ra một thói quen không tốt và vô tình tạo ra nguy hiểm không đáng có. Thế nên , bạn hãy luôn ngắt tivi ra khỏi nguồn điện trước khi bắt đầu làm việc sửa lỗi để tạo một thói quen tốt với chính mình và cho trẻ nhỏ. Hãy luôn ưu tiên đảm bảo sự an toàn lên hàng đầu.

Hãy chắc rằng bạn luôn luôn giữ vững tivi


Tivi bây giờ màn hình càng rộng , dù có thiết kế siêu mỏng , nhẹ nhưng để giữ tivi luôn đứng vững khi sửa không phải là việc giản đơn. Trong quá trình tu sửa , nếu cần kiểm tra mặt sau của tivi , bạn sẽ thường nghiêng tivi về một bên và giữ nó bằng một tay. Ví như không ước lượng được độ nặng của tivi mà bạn tự cho rằng mình luôn luôn cầm giữ bằng một tay sẽ khiến bạn bị nhập nhoạng , bất ngờ trước trọng lượng của tivi so với hình dáng của nó. Từ đó khiến tivi bạn luôn luôn bị trượt tay một cách đáng tiếc.
Vì vậy , bạn hãy dò trước sức nặng của tivi trước khi khiêng hay vận chuyển nó để tránh xui xẻo xảy ra. Bạn nên nhờ thêm một người nào đó giúp đỡ.

Đặt tivi lên bề mặt phẳng , không quá cao so với mặt đất


tốt nhất bạn hãy đặt tivi ở dưới sàn , nền gạch. Việc này sẽ giúp tạo ra một bề mặt phẳng lặng , cho bạn diện tích rộng không bị hạn chế , dễ dàng hơn trong việc tu sửa thay vì chỗ có phạm vi nhỏ như trên bàn , kệ tủ. Đồng thời giảm thiểu tổn thất lên tối đa nhất trong trường hợp tivi có bị ngã.

Hãy chắc rằng bạn biết cách lắp lại sau khi tháo dỡ


Việc tháo dỡ đúng là rất dễ , nhưng thỉnh thoảng tách ra sửa xong thì mọi người lại thường không nhớ phải gắn vào như thế nào. Thậm chí mãi đến khi lắp lại xong , nhiều người mới kinh ngạc rằng khi còn dư một đôi linh kiện , đinh ốc , … của tivi lúc đầu vẫn còn ở bên ngoài chưa đụng đến. Vì vậy , bạn cần lưu ý kĩ các bước tháo dỡ để luôn luôn lắp lại đúng và xác thực như ban đầu.
Một mẹo khác là bạn luôn luôn chụp ảnh , quay phim ghi hình từng bước bạn tháo nhằm luôn luôn lắp lại một cách xác thực và hoàn thiện như ban đầu.

Không nên vọc mạch quá sâu để sửa tivi


Khi tivi bị hỏng quá nặng , bạn đã thử qua nhiều cách phổ thông , thông dụng nhưng vẫn chẳng thể sửa lỗi. Ví như không có tri thức tốt , bạn đừng tự mình mày mò quá sâu vào bên trong các bộ phận vi mạch của tivi vì nó luôn luôn khiến tình trạng tivi trở nên tai hại hơn. Thay vì vậy , bạn hãy gọi cho các nơi sửa chữa bảo hành hoặc sử dụng các hỗ trợ tu sửa tivi một cách tốt nhất.
Vì dù bạn có tìm hiểu quan điểm trên mạng , nhưng chỉ qua lời nói , họ cũng chẳng thể biết chuẩn được lỗi của tivi và cũng không một ai rõ ràng lời khuyên dành cho bạn là đúng hay sai. Thành thử khi bạn đã thử qua nhiều cách khắc phục lỗi tivi đơn giản mà vẫn không có kết quả , hãy mang đến cho nơi sửa chữa bảo hành hay những thợ lành nghề để họ tu sửa tivi giúp bạn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét