Thứ Năm, 21 tháng 4, 2016

Cách phòng tránh tivi bị sét đánh và tư vấn sửa tivi tại nhà an toàn

Mùa mưa luôn tiềm ẩn nguy cơ tivi bị sét đành vì thể bạn nên biết về cách phòng tránh cũng như cách sửa tivi tại nhà khi bị sét đánh.Sau đây là tư vấn mà trung tâm sửa tivi chúng tôi sẽ hướng dẫn cho bạn về việc này 



Đặt tivi ở đâu thì hợp lý?

Vào mùa mưa , thời tiết ẩm ướt có thể là một trong những nguyên nhân khiến chiếc tivi của bạn bị hỏng hóc như hỏng chip , linh kiện bị bào mòn hay thậm chí gây phóng điện. Chẳng bạn , nhiều khách hàng có hành động kê tivi sát tường , là nơi thường hay ẩm và lạnh vào mùa mưa , thậm chí còn luôn có cảnh tượng thấm nước mưa thì lại càng nguy hiểm…
Đặt tivi ở nơi khô ráo , tường không ẩm
 

Bạn nên lưu ý cách bố trí tivi để tránh làm tivi bị ẩm , tránh kê tivi sát tường , không đặt tivi dưới sàn nhà , gần cửa…mà hãy để tivi nơi cao , khô ráo và không có cảnh tượng thấm nước.

làm gì khi tivi bị ẩm?

Để đảm bảo an toàn cho tivi vào mùa mưa , bạn nên luôn luôn thẩm tra và dùng khăn khô để lau tivi , nhất là ở các mối nối , giắc cắm. Nếu phát hiện gỉ sét và không thể lau sạch , bạn nên thay mới. Tivi nên được đảm bảo trong tình trạng khô ráo và sạch sẽ.
Luôn luôn lau khô tivi
Nếu chẳng may tivi bị ẩm , bạn có thể khắc phục bằng cách dùng máy sấy sấy khô tivi. Tuy nhiên , cách này chỉ vận dụng khi tivi ẩm nhẹ và không có cảnh tượng đọng nước sâu bên trong. Còn nếu tivi bị đọng nước nặng , thì tối ưu bạn nên mang tivi đi sửa chứ đừng tự sấy khô , tránh việc “chữa lợn lành thành lợn què” , tivi càng hỏng nặng thêm.

cẩn thận với việc đi dây điện

Nguồn điện mà gặp độ ẩm , luôn ẩn chứa những nguy cơ tai nạn cho cả tivi lẫn người dùng. Tuy nhiên , nhiều khách hàng hiện tại vẫn duy trì hành động để ổ cắm điện ở vị trí thấp , tiện cho việc sử dụng. Hành động này vào mùa khô có thể Không quan hệ , nhưng trong thời tiết mùa mưa thì rất dễ gây tai nạn. Do đó , tối ưu vào mùa mưa , bạn không nên cắm tivi vào ổ điện dưới thấp , mà hãy dùng ổ điện đặt ở nơi cao và khô ráo.
Không nên cắm điện nếu thấy tường ẩm  


Ngoài ra , nếu khách hàng bạn sử dụng đường dây điện ngầm chạy bên trong tường , thì cũng nên để ý điều này. Nếu tường nhà bạn có cảnh tượng ẩm hoặc thấm nướt , tuyệt đối đừng cắm tivi hay bất luận thiết bị điện nào vào ổ điện trên tường.

dự phòng sét đánh

Sét đánh tivi vốn không phải là tai nạn quá phổ biến để bạn phải lo sợ , bất an mỗi khi mùa mưa về , nhưng bạn vẫn phải cẩn thận dự phòng , vì tai nạn ngoài ý muốn thì bất luận lúc nào cũng có thể sảy ra.
cẩn thận với sấm sét vào mùa mưa
 

Để tránh tivi bị sét đánh vào mùa mưa gió , bạn nên lưu ý các điểm sau:
- Trước khi mùa mưa đến , bạn nên gia cố chắc chắc ăng-ten , đảm bảo có thể chống chịu được sức gió.
- Nếu mưa to kèm theo gió giật , sấm sét , tối ưu bạn nên rút ăng-ten nối với tivi , rút dây điện…và không sử dụng tivi lúc này.

- Nếu tivi bị sét đánh trúng , bạn và khách hàng phải nhanh nhất ngắt tất thảy điện trong nhà , di chuyển đến nơi an toàn không đến gần tivi. Bạn đừng vội đến xem xét để sửa , mà cần từ từ đợi đến khi mưa tạnh khô ráo. Và cũng đừng tự sửa tivi vì lỗi này rất nghiêm trọng , cần đến thợ sửa chuyên nghiệp. Nếu sét đánh nặng quá , hãy chuẩn bị tinh thần rằng chiếc tivi sẽ hỏng tuyệt đối không thể cứu vãn. < 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét